Hotline hỗ trợ:
Kinh doanh cafe đang dần trở thành xu hướng tại thời điểm hiện tại khi mà nhu cầu của người dân ngày càng tăng lên nhiều hơn. Trong tất cả các hình thức kinh doanh quán cafe thì nhượng quyền thương hiệu chính là hình thức nhanh nhất không chỉ ở thời gian set up cửa hàng mà còn là ở thời gian bắt đầu thu hồi vốn. Vậy tại sao nên kinh doanh mô hình này? Phê Decor sẽ cùng bạn phân tích và trả lời qua các thông tin dưới đây nhé.
=>> Kính mời mọi người tham gia cộng đồng kinh doanh đồ uống Việt Nam để cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, giúp nhau kinh doanh Có Lãi.
>>> Nếu chưa hiểu rõ nhượng quyền kinh doanh là gì, cách hoạt động và ưu nhược điểm của phương thức này, hãy truy cập vào đây, Phê Decor đã có bài riêng rất kỹ cho chủ đề này.
Dễ dàng nhận thấy khi kinh doanh mô hình này nhà đầu tư có thể tránh khỏi các rủi ro như ý tưởng không độc đáo, mô hình không phù hợp, xác định sai khách hàng mục tiêu.
Nhượng quyền cafe như một tấm vé bảo đảm giúp họ có sẵn thị trường trong tay, ý tưởng kinh doanh đã chứng minh được sức hút, việc còn lại là vận hành ổn định, cân đối thu chi để thu lợi nhuận mà thôi.
Nhiều người lầm tưởng phải bỏ ra một khoản tiền quá lớn để mua thương hiệu cafe là lãng phí, bởi với số tiền đó họ có thể đầu tư vào nhiều thứ có ích hơn. Đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi với mô hình này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí marketing, quảng bá thương hiệu.
Đồng thời có sẵn đối tác cung cấp nguyên liệu đầu vào với chi phí thấp, do bên nhượng quyền cafe đã thỏa thuận từ trước đó rồi.
Những ưu nhược điểm khi mở quán cafe nhượng quyền là gì?
Ngoài ra, nếu những nỗ lực thiết kế, trang trí, lên menu thất bại, bạn sẽ phải đập đi xây lại nhiều lần nhưng chưa chắc đã có doanh thu. Những rủi ro tiềm ẩn khiến chi phí đội lên đáng kể mà đôi khi rất khó kiểm soát.
Những lợi ích trên đã đủ để thuyết phục bạn đầu tư vào mô hình kinh doanh này chưa? Hãy tham khảo thêm 7 thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất hiện nay để có đánh giá khách quan nhất, biết đâu một trong số đó sẽ đồng hành với bạn sau này, cùng tìm hiểu ngay nhé.
Cùng tìm hiểu TOP 5 thương hiệu cafe nhượng quyền hàng đầu tại Việt Nam qua bài viết dưới đây.
>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về thương hiệu và các gói chi phí nhượng quyền của E-Coffee Trung Nguyên
Nhắc đến cafe Việt không thể không nhắc đến cái tên Trung Nguyên – nhãn hiệu cafe lớn nhất tại Việt Nam. Trung Nguyên là cái tên đã đưa cafe Việt đi ra quốc tế và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường từ những ngày đầu.
Nhiều nhà kinh doanh lựa chọn Trung Nguyên là mô hình nhượng quyền cafe đáng đầu tư nhất bởi sự uy tín và khả năng sinh lời cao. Để sở hữu một quán cafe mang thương hiệu Trung Nguyên cho riêng mình, bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu sau:
>>> Xem Thêm: Thông tin chi tiết về thương hiệu và các gói nhượng quyền của Highland Coffee
Có lịch sử hình thành và phát triển lên tới 20 năm, Highland Coffee là một trong những nhãn hiệu cafe lâu đời và cực kì thành công với hình thức nhượng quyền thương hiệu. Bạn có thể bắt gặp Highland Coffee ở khắp nơi trong thành phố bởi độ phủ của thương hiệu này ngày một rộng lớn, có mặt ở hầu hết tỉnh thành, mọi tuyến đường trên cả nước. Để sở hữu quyền kinh doanh, bạn cần bỏ ra chi phí khoảng 4,3 tỷ đồng kèm theo các điều kiện bắt buộc khác như:
Địa điểm: Ngã 3, ngã 4, những vị trí dễ nhìn, đông dân cư hoặc ở trong các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại.
Nghe có vẻ khá choáng ngợp nhưng thử nhìn xa hơn, khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc cao cấp, chất lượng đồ uống tốt, hợp vệ sinh, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi tháng. Nếu làm tốt vai trò quản lý, chẳng mấy chốc bạn đã có thể thu hồi vốn nhanh chóng.
Ngược lại, thương hiệu này cũng sẽ liên tục hỗ trợ bạn trong quá trình quán hoạt động, đặc biệt trong khâu marketing, quảng cáo ngày khai trương và đào tạo nhân viên bài bản.
Highland Coffee gây ấn tượng mạnh với khách hàng nhờ vào thức uống ngon, dễ uống và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Hơn thế, Highland Coffee kinh doanh đồ uống theo hình thức take away, dễ dàng mua hàng, dễ dàng mang đi, phù hợp nhu cầu của khách hàng, nhất là nhân viên văn phòng.
Thương hiệu cafe “bao cấp” Cộng cafe được xây dựng từ một cửa hàng cafe đầu tiên trên phố Triệu Việt Vương vào năm 2007. Trải qua 13 năm tồn tại và phát triển, cái tên Cộng cafe đã trở thành một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích.
Cộng cafe bắt đầu nhượng quyền thương hiệu cafe từ năm 2018, tuy nhiên hiện nay mới có tổng 60 cửa hàng tại Việt Nam và 2 cửa hàng tại Hàn Quốc. Nguyên nhân là do các điều kiện nhượng quyền khá khắt khe, yêu cầu về trang trí, thiết kế phức tạp khiến nhiều nhà đầu tư còn e ngại.
Nếu bạn đã từng bước chân vào Cộng chắc hẳn khá ấn tượng bởi phong cách cổ xưa, như đưa khách hàng về thập niên 80, vừa lạ lẫm, vừa thân quen. Mặc dù chi phí nhượng quyền chỉ khoảng 150 triệu/năm nhưng để setup không gian như vậy bạn cần tới 2.5 đến 3.8 tỷ.
Tuy nhiên, Cộng cafe là điển hình cho câu nói “Ít nhưng chất”, cửa hàng thu hút hàng trăm khách hàng ghé qua mỗi ngày, đặc biệt với những buổi tối có nhạc sống, con số có thể lên hàng nghìn khách, doanh thu cũng vì thế đội lên đáng kể.
Trong những năm gần đây, Cộng cafe mở rộng ngày một mạnh mẽ nhờ vào chính sách nhượng quyền thương hiệu của mình. Hiện tại, có khoảng hơn 50 cửa hàng Cộng cafe trên khắp cả nước.
Một số thông tin về Cộng cafe:
Mặc dù sinh sau đẻ muộn, mới được thành lập vào năm 2011 nhưng Milano Coffee vẫn được nhiều người biết đến, nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự thành công của Milano Coffee xuất phát từ việc xác định đúng phân khúc khách hàng. Nhóm khách hàng của Milano chủ yếu là nhóm khách hàng bình dân, giá tương đối rẻ. Milano Coffee hiện đang sở hữu hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc và có mô hình giống như các quán cafe cóc truyền thống, quen thuộc với người dân Việt Nam.
Một số thông tin về Milano Coffee:
Aha Cafe là một trong số những thương hiệu tiêu biểu đang theo đuổi phong cách cà phê đường phố. Với lịch sử phát triển từ năm 1997, Aha Cafe đã và đang khẳng định chỗ đứng của mình trong ngành kinh doanh F&B.
Tính đến đầu năm 2020, chuỗi Aha Coffee đã có hơn 76 cửa hàng, trải dài từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.
Một số thông tin về Aha Coffee:
>>> Xem thêm: Top 5 phong cách thiết kế quán cafe hot nhất 2021
Như vậy, bên trên là top 5 thương hiệu nhượng quyền tốt nhất cùng một số thông tin tham khảo giúp bạn có được những giá trị đầu tiên trên con đường kinh doanh trong ngành F&B cùa mình. Hi vọng rằng thông qua bài viết, Phê decor sẽ giúp bạn chọn được cho mình một thương hiệu cafe phù hợp để khởi nghiệp. Chúc bạn thành công.
Lên đầu trang
Giỏ hàng
Tìm kiếm
Đường dây nóng
Giỏ hàng
Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng
Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp hoặc hỗ trợ về sản phẩm, hãy nhấc máy ngay và gọi đến số
0356999957 Chú ý: Chúng tôi chỉ hỗ trợ từ 8h đến 17h30, ngoài giờ hành chính vui lòng không liên lạcThành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!
Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!